GoUni – เรียนต่อต่างประเทศ

น้องมีน เรียน International Marketing ที่ Newcastle University

“GoUni ช่วยได้ในเรื่องสมัครเรียน ให้รายละเอียดการมาเรียนต่อ กรอกข้อมูลสมัครวีซ่า บวกกับเป็นตัวกลางติดต่อเอเจนต์ที่พักอีกที ถ้าสงสัยเรื่องอะไรก็ถามได้ “

❓ ทำไมถึงเลือกเรียนต่อหลักสูตรและมหาวิทยาลัยนี้?

🧡มีความสนใจเรื่อง Marketing จากตอนเรียนปริญญาตรีอยู่แล้ว แต่เลือก Newcastle University เพราะมีหลักสูตร International Marketing เพราะโดยส่วนตัวไม่อยากโฟกัสแค่เรื่อง Marketing อย่างเดียว แต่อยากได้มุมมองของ Marketing ในวัฒนธรรมอื่นๆ ด้วย

❓ รีวิวมหาลัยที่เรียน

🧡มหาลัยมีแคมปัสอยู่กลางเมือง เดินทางได้สะดวกมาก ไม่ต้องนั่งรถเลย แต่ Business School จะอยู่ห่างจากแคมปัสหลักประมาณ 15 นาที จะรู้สึกว่าไกลถ้าเดินจาก Business School ไปห้องสมุดหรือไปแคมปัส แต่รอบๆ Business School ก็มีตึกอื่นๆที่ให้ไปใช้งานได้ไม่ต่างจากในแคมปัส (Facility ตรงโซนนี้จะใหม่กว่าที่แคมปัสด้วย)

🧡Student Support ของมหาลัยดีมาก จะมีเจ้าหน้าที่พร้อมช่วยเหลือทั้งเรื่องภาษา, Mental Health, Career Support

นอกจากนั้นก็มี Student Union ที่จะคอยจัดกิจกรรมมาให้เข้าร่วมอยู่ตลอด ส่วนใหญ่จะมีจัดทริปไปเที่ยวตามสถานที่ดังๆในโซน North East หรือเป็น Workshop ทำกิจกรรมต่างๆตามความสนใจ

บรรยากาศในห้องเรียน การเรียนเป็นอย่างไรบ้าง?

🧡คลาสส่วนใหญ่จะเรียนในห้อง Auditorium นักเรียนต่อคลาสประมาณไม่เกิน 100 คน จะรู้สึกว่าไม่ได้เยอะหรือว่าน้อยเกินไป

🧡อาจารย์ตั้งใจสอนมาก แต่วิธีสอนของแต่ละคนจะต่างกัน ก็ต้องปรับตัวทำความเข้าใจไปเรื่อยๆ อาจจะเพราะเด็กต่างชาติเยอะ ตอนที่สอนอาจารย์ทุกคนจะพยายามพูดให้ช้าลง (จนบางครั้งก็รู้สึกว่าช้าไป) ให้นักเรียนฟังตามทัน

ในคลาสส่วนใหญ่ที่เรียนจะมีคนไทยทั้งหมด 3 คน แต่เพื่อนๆต่างชาติในคลาสก็เฟรนด์ลี่กันทุกคน ช่วงแรกจะยังไม่คุ้นเคย แต่หลังจากเข้า seminar ทำงานกลุ่ม ก็เริ่มรู้จักคนมากขึ้น จนตอนนี้ก็มีกลุ่มคลาสเมทที่สนิทกันแล้วไปHangoutด้วยกันอยู่บ่อยๆ ถ้ามีปัญหาเรื่องเรียนก็ปรึกษา ขอคำแนะนำกันได้

🧡เรื่อง Assignment จะรู้สึกติดขัดช่วงเทอมแรก คะแนนบางวิชาออกมาไม่ดีเท่าไหร่ แต่หลังจากเรียนเทอมที่สองจะเข้าใจมากขึ้น คะแนนก็ดีขึ้นเรื่อยๆบวกกับใช้เวลาในการทำ Assignment น้อยลงจากเทอมแรกมากๆ

อยู่หอพักนักศึกษา / หอนอก เป็นไงบ้างเล่าให้ฟังหน่อย?

🧡อยู่เป็นหอนอกติดกับ Business School (ใช้เวลาเดินไปเรียน 3 นาที) เลือกเป็นห้อง Shared Apartment (En-suite) ใช้ครัวกับ Living room ร่วมกับแฟลตเมทอีก 5 คน

🧡แฟลตเมทมาจากคนละประเทศ แต่ทุกคนในแฟลตก็เข้ากันได้ดีมากๆ ถ้ามีเวลาว่างก็จะออกมานั่งดูหนัง ทานข้าวด้วยกัน บางครั้งก็นัดกันไป Hangout กันที่อื่น เป็นประสบการณ์ที่ดีมากเพราะได้รู้จักและลองใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับเพื่อนๆจากประเทศที่วัฒนธรรมต่างกันมากๆ แต่ทุกคนก็พยายามปรับตัวเข้าหากันแล้วก็อยู่ด้วยกันได้

บรรยากาศเมืองที่อยู่? [อาหารการกิน-ความเป็นอยู่-เพื่อน?]

🧡Newcastle เป็นเมืองที่สะดวกมากเพราะผังเมืองดีทำให้สามารถเดินไปได้ทุกที่ (ตั้งแต่อยู่มาเคยขึ้นบัสแค่ครั้งเดียว) แต่ที่นี่ก็ไม่ใช่เมืองเล็กถ้าเทียบกับเมืองอื่นๆ เป็นเมืองที่มีสีสัน หากิจกรรมทำได้เรื่อยๆ แล้วก็ไม่น่าเบื่อ

🧡ความปลอดภัยถือว่ามีมากพอให้เดินไปไหนมาไหนคนเดียวได้แบบสบายใจ เดินในที่คนเยอะๆได้โดยไม่ต้องระวังกระเป๋ามาก จะมีเรื่องคนเมาบ้างเพราะที่นี่คนเริ่มดื่มกันตั้งแต่เที่ยง แต่ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร แค่เดินหลบเค้าก็ไม่มารบกวนต่อแล้ว

🧡เมืองนี้มีคนไทยน้อยมากถ้าเทียบกับเมืองอื่นๆ (นักศึกษาป.โทปีนี้มีประมาณ 20 คน) คนไทยทุกๆคนเลยสนิทกันมาก นัดมาปาร์ตี้ ทำอาหาร จัดทริปไปเที่ยวด้วยกันบ่อยๆ

🧡ปัญหาหลักที่เจอคือเรื่องอาหาร ที่นี่มีร้านอาหารเยอะ แต่ไม่ค่อยประทับใจรสชาติ (แต่ก็ยังมีร้านอาหารเอเชียหลายร้านที่รสชาติเหมือนกับที่ไทยเป็นเซฟโซนให้ได้) ราคาอาหารตามร้านก็ถูกกว่าหลายๆเมือง แต่ส่วนใหญ่แล้วจะเน้นทำอาหารเองมากกว่าเพราะไม่ชินกับรสชาติอาหารที่นี่จริงๆ

เหตุผลที่ต้องเรียนต่อ ป.โท ที่ UK

เหตุผลหลักที่เรียนต่อป.โทที่นี่เพราะใช้เวลาแค่ 1 ปี และได้ประสบการณ์ใช้ชีวิตในต่างประเทศ พบเจอเพื่อนๆใหม่ๆทั้งคนไทยและคนต่างชาติ ทำให้ตัวเองเปิดใจและมี empathy มากขึ้น

🧡🧡ถ้ามีโอกาสก็อยากให้ลองมาใช้ชีวิตที่นี่ อยากแนะนำให้ลองเลือกเมืองที่คนไทยน้อยๆ เราจะได้มีโอกาสเจอคนที่หลากหลายมากขึ้น เมคเฟรนกับเพื่อนต่างชาติ จะทำให้เราได้ประโยชน์และประสบการณ์ที่คุ้มกับการมาเรียนที่นี่มากกว่า

🧡🧡🧡โกยูนิช่วยได้ในเรื่องสมัครเรียน ให้รายละเอียดการมาเรียนต่อ กรอกข้อมูลสมัครวีซ่า บวกกับเป็นตัวกลางติดต่อเอเจนต์ที่พักอีกที ถ้าสงสัยเรื่องอะไรก็ถามได้ บางเรื่องที่ทางโกยูนิถนัดก็จะได้ดีเทลมาละเอียด แล้วก็สามารถช่วยเราได้เยอะมากๆ แต่ถ้าเป็นบางเรื่องที่เจาะจงกับมหาลัยจะไม่สามารถให้คำตอบที่มีดีเทลได้ ตรงนี้เราต้องไปหาเพิ่มเอาเอง พี่ที่ดูแลจะคอย follow up เอกสารที่จำเป็นต้องใช้ ซึ่งดีมากๆ เพราะทำให้เราจัดการหลายๆเรื่องได้ทันเวลา (แต่เราก็ควรเช็คอีเมลอยู่ตลอด เพราะส่วนใหญ่ถ้ามหาลัยต้องการเอกสารเพิ่มเติม ก็จะติดต่อมาที่เราไม่ผ่านเอเจนต์) ถึงจะมีบางเรื่องที่จำเป็นต้องจัดการด้วยตัวเอง แต่โกยูนิก็ช่วยเราไว้ได้เยอะจริงๆค่ะ ขอบคุณมากเลยค่ะ❤️

 #เด็กโกยูนิ น้องมีน Janitta I. เรียน International Marketing ที่ Newcastle University

👉ให้การเรียนต่อ UK เป็นเรื่องง่าย สมัครเรียนผ่าน GoUni ได้เลย

#รีวิวเด็กโกยูนิ #GoUni #GoUnithailand

Scroll to Top